Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ ba năm 2023 với chủ đề: “Văn hóa kinh doanh dòng chảy phát triển và hội nhập”. Tại Diễn đàn cũng diễn ra Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023.
Ban tổ chức Diễn đàn gồm: Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh, khuyến khích và góp phần nâng cao vai trò văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam trong bối cảnh của thế giới VUCA và cuộc cách mạng công nghệ và chuyển đổi số, là dịp để Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh, lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Tại Diễn đàn, phiên tọa đàm và tranh luận với chủ đề “Kinh doanh để làm giàu hay phụng sự xã hội?” đã diễn ra một cách sôi nổi với sự tham gia của các khách mời lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn đại diện cho các tổ chức uy tín và có kinh nghiệm thực tiễn trong đa dạng các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Phiên tranh luận đã mang lại những quan điểm đa dạng và phong phú về bản sắc kinh doanh của doanh nhân Việt Nam. Làm giàu và phụng sự xã hội không đối lập mà bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau, doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cần phải cân bằng được hai mục tiêu này. Bằng cách đó, họ sẽ có thể tạo ra những giá trị bền vững cho chính mình, cho đất nước và cho thế giới.
Ngoài ra, Diễn đàn còn có hai tham luận đặc biệt của hai doanh nhân uy tín và thành công, ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương với chủ đề “Bản sắc văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp/doanh nhân Việt Nam” cùng những câu chuyện rất thực tế và bài tham luận của Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa với chủ đề “Văn hóa kinh doanh thời 4.0” trong đó đề xuất những giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam “hòa nhập nhưng không hòa tan” trong bối cảnh của thế giới VUCA và cuộc cách mạng công nghệ và chuyển đổi số mạnh mẽ.
Tại Diễn đàn cũng diễn ra Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023 cho 20 doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng Quốc gia xét duyệt, gồm: Công ty Cổ phần FPT; Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Tổng công ty Viễn thông MobiFone; Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank); Công ty Cổ phần PVI; Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling); Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam – Công ty chế biến khí Vũng Tàu (KVT) ; Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch; Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương; Công ty Cổ phần nước giải khát Sanest Khánh Hòa; Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Sài Gòn Hạ Long ; Khách sạn Kim Đô (Royal Hotel Saigon); Công ty Cổ phần Kết nối nhân tài (Talentnet); Công ty TNHH MTV Thép VAS Việt Mỹ; Công ty Cổ phần China Steel & Nippon Steel Việt Nam; Công ty TNHH PHA Việt Nam; Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam; Công ty TNHH Tỷ Xuân; Tập đoàn Tamda (Tamda Group a.s.).
Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tặng Bằng khen cho 03 tập thể có thành tích hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động và triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023; Ban Tổ chức 248 tặng Bằng khen cho 08 đơn vị đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” năm 2023.
Diễn đàn Văn hóa với Doanh nghiệp năm 2023 là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức và tôn vinh văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam, đồng thời tạo ra một diễn đàn giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các bên liên quan. Diễn đàn cũng đã khẳng định vai trò và đóng góp của văn hóa kinh doanh đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.